ਇੰਡੀਅਨ ਕੋਸਟ ਗਾਰਡ ਨੇ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਾਰਿਆਂ ਦੀ ਤਾਰੀਫ ਜਿੱਤੀ ਹੈ। ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕਾਂ ਨੇ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਦੇ ਹੋਏ 27 ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ੀ ਮਛੇਰਿਆਂ ਨੂੰ ਬਚਾਇਆ। ਇਹ ਸਾਰੇ ਸਮੁੰਦਰ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਮੱਛੀ ਫੜਨ ਵਾਲੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ਵਿੱਚ ਫਸੇ ਹੋਏ ਸਨ।
ਭਾਰਤੀ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ ਜਹਾਜ਼ ਅਮੋਘ ਨੇ 4 ਅਪ੍ਰੈਲ ਨੂੰ ਭਾਰਤ-ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਕੌਮਾਂਤਰੀ ਸਮੁੰਦਰੀ ਸੀਮਾ ਰੇਖਾ (IMBL) ‘ਤੇ ਗਸ਼ਤ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਇੱਕ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ੀ ਮੱਛੀ ਫੜਨ ਵਾਲੀ ਕਿਸ਼ਤੀ (BFB) ਸਾਗਰ-II ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਪਾਣੀਆਂ ਵਿੱਚ ਵਹਿਦਿਆਂ ਦੇਖਿਆ। ਸਮਾਂ ਸਵੇਰੇ 11.30 ਦੇ ਕਰੀਬ ਸੀ। ਜਦੋਂ ਭਾਰਤੀ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਟੀਮ ਨੂੰ ਜਾਂਚ ਲਈ ਉੱਥੇ ਭੇਜਿਆ ਗਿਆ ਤਾਂ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਕਿ ਇਸ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ਦਾ ਸਟੀਅਰਿੰਗ ਗੇਅਰ ਪਿਛਲੇ ਦੋ ਦਿਨਾਂ ਤੋਂ ਖਰਾਬ ਸੀ ਅਤੇ ਉਦੋਂ ਤੋਂ ਇਹ ਕਿਸ਼ਤੀ ਭਾਰਤੀ ਪਾਣੀਆਂ ‘ਚ ਵਹਿ ਰਹੀ ਸੀ। ਇਸ ਮੱਛੀ ਫੜਨ ਵਾਲੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ‘ਤੇ ਚਾਲਕ ਦਲ ਦੇ 27 ਮੈਂਬਰ/ਮਛੇਰੇ ਸਵਾਰ ਸਨ ਜੋ ਕਿ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਵਿੱਚ ਸਨ।
ਭਾਰਤੀ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ (ਆਈਸੀਜੀ) ਦੀ ਤਕਨੀਕੀ ਟੀਮ ਨੇ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ਦੀ ਖਰਾਬੀ ਨੂੰ ਠੀਕ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਪਰ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਕਿ ਕਿਸ਼ਤੀ ਦਾ ਸਟੀਅਰਿੰਗ ਵੀਲ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਖਰਾਬ ਹੋ ਗਿਆ ਸੀ। ਅਜਿਹੇ ‘ਚ ਸਮੁੰਦਰ ‘ਚ ਇਸ ਦੀ ਮੁਰੰਮਤ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕੀ, ਕਿਉਂਕਿ ਸਮੁੰਦਰੀ ਹਲਾਤ ਅਤੇ ਮੌਸਮ ਅਨੁਕੂਲ ਸਨ, ਇਹ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਕਿ ਸੰਕਟ ਵਿੱਚ ਘਿਰੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ਨੂੰ ਭਾਰਤ-ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਕੌਮਾਂਤਰੀ ਸਮੁੰਦਰੀ ਸੀਮਾ ਰੇਖਾ ਵੱਲ ਖਿੱਚਿਆ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਫਿਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ ਜਹਾਜ਼ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ੀ ਮੱਛੀ ਫੜਨ ਵਾਲੇ ਜਹਾਜ਼ ਦੁਆਰਾ IMBL ਜਾਂ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਸਰਹੱਦ ਵੱਲ ਟੋਅ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਫੜਨ ਵਾਲੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ਸੌਂਪ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਅਜਿਹੀਆਂ ਸਥਿਤੀਆਂ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਲਈ, ਪਹਿਲਾਂ ਭਾਰਤੀ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ ਅਤੇ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ ਦਰਮਿਆਨ ਇਕ ਸਮਝੌਤਾ ਹੋਇਆ ਸੀ।
ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਕੋਲਕਾਤਾ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ ਦੇ ਖੇਤਰੀ ਹੈੱਡਕੁਆਰਟਰ ਨੇ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਕੋਸਟ ਗਾਰਡ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕੀਤੀ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਘਟਨਾ ਅਤੇ ਅਗਲੀ ਕਾਰਵਾਈ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ। ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਕੋਸਟ ਗਾਰਡ ਸ਼ਿਪ (ਬੀਸੀਜੀਐੱਸ) ਕਮਰੁਜ਼ਮਾਨ ਨੂੰ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ ਵੱਲੋਂ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ੀ ਮੱਛੀ ਫੜਨ ਵਾਲੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ਨੂੰ ਖਿੱਚਣ ਲਈ ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਕੋਸਟ ਗਾਰਡ ਦਾ ਜਹਾਜ਼ ਕਮਰੂਜ਼ਮਾਨ 4 ਅਪ੍ਰੈਲ 2024 ਨੂੰ ਸ਼ਾਮ 7 ਵਜੇ ਦੇ ਕਰੀਬ ਭਾਰਤ-ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਕੌਮਾਂਤਰੀ ਸਮੁੰਦਰੀ ਸੀਮਾ ਰੇਖਾ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚਿਆ। ਭਾਰਤੀ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ ਜਹਾਜ਼ ਅਮੋਘ ਨੇ 27 ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ੀ ਮਛੇਰਿਆਂ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ਸਮੇਤ ਬੰਗਲਾਦੇਸ਼ ਕੋਸਟ ਗਾਰਡ ਦੇ ਜਹਾਜ਼ ਕਮਰੁਜ਼ਮਾਨ ਨੂੰ ਸੌਂਪ ਦਿੱਤਾ।
ਇਸ ਘਟਨਾ ਦਾ ਵੇਰਵਾ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਇੱਕ ਸਰਕਾਰੀ ਪ੍ਰੈੱਸ ਰਿਲੀਜ਼ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕਾਂ ਵੱਲੋਂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਇਸ ਓਪ੍ਰੇਸ਼ਨ ਨੇ ਹਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਔਕੜਾਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਸਮੁੰਦਰ ਵਿੱਚ ਕੀਮਤੀ ਜਾਨਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਢੰਗ ਨਾਲ ਬਚਾਉਣ ਲਈ ਭਾਰਤ ਦੀ ਵਚਨਬੱਧਤਾ ਦਾ ਸਬੂਤ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਉਮੀਦ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹੇ ਸਫਲ ਖੋਜ ਅਤੇ ਬਚਾਅ ਕਾਰਜ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਖੇਤਰੀ SAR ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਨਗੇ। ਪਰ ਗੁਆਂਢੀ ਦੇਸ਼ਾਂ ਨਾਲ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਹਿਯੋਗ ਨੂੰ ਵੀ ਵਧਾਏਗਾ। ਇਹ ਭਾਰਤੀ ਤੱਟ ਰੱਖਿਅਕ ਦੇ ਮਾਟੋ “ਵਯਮ ਰਕਸ਼ਮ” ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ, ਜਿਸਦਾ ਅਰਥ ਹੈ “ਅਸੀਂ ਸੁਰੱਖਿਆ ਕਰਦੇ ਹਾਂ”।