ਇਹ ਸੱਚਮੁੱਚ ਭਾਰਤੀ ਫੌਜ ਏਵੀਏਸ਼ਨ ਕੋਰ ਅਤੇ ਕੈਪਟਨ ਸ਼ਰਧਾ ਲਈ ਇੱਕ ਮਾਣ ਵਾਲਾ ਪਲ ਹੈ। ਲੈਫਟੀਨੈਂਟ ਕਰਨਲ ਕੇਐੱਸ ਭੱਲਾ ਦੇ ਨਾਲ ਸਹਿ-ਪਾਇਲਟ ਕੈਪਟਨ ਸ਼ਰਧਾ ਚੀਤਾ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ ਵਿੱਚ ਸੀ ਜੋ ਫੌਜ ਦੇ ਕਮਾਂਡਰ ਨੂੰ ਉੱਤਰ ਦੇ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਲੈ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੀ।
ਕੈਪਟਨ ਸ਼ਰਧਾ, ਜਿਸਨੂੰ 2020 ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਫੌਜ ਵਿੱਚ ਕਮਿਸ਼ਨ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਨੇ 2023 ਵਿੱਚ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਇਆ। ਉਦੋਂ ਤੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ 165 ਘੰਟੇ ਇਕੱਲੇ ਉਡਾਣ ਭਰੀ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੰਚਾਲਿਤ ਪਾਇਲਟ ਦਾ ਦਰਜਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮਿਸ਼ਨ ‘ਤੇ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਲੈਫਟੀਨੈਂਟ ਕਰਨਲ ਕੇਐੱਸ ਭੱਲਾ ਨਾਲ ਇੱਕ ਚੀਤਾ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ ਦਾ ਸਹਿ-ਪਾਇਲਟ ਕੀਤਾ। ਇਹ ਆਰਮੀ ਏਵੀਏਸ਼ਨ ਕੋਰ ਅਤੇ ਧਰੁਵ ਕਮਾਂਡ ਲਈ ਮਾਣ ਵਾਲਾ ਪਲ ਸੀ।
ਉੱਤਰੀ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ ਨੂੰ ਉਡਾਉਣ, ਉਡਾਣ ਭਰਨੀ ਅਤੇ ਉਤਾਰਨਾ ਅਜੇ ਵੀ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਕੰਮ ਹੈ। ਇਹ ਕਿਹਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇੱਥੇ ਉਚਾਈ ਅਤੇ ਮੌਸਮ ਹਰ ਉਡਾਣ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਸਾਜ਼ਿਸ਼ ਰਚਦੇ ਹਨ। ਇੱਥੇ ਦੀ ਭੂਗੋਲਿਕ ਸਥਿਤੀ ਭਾਰਤੀ ਫੌਜ ਦੇ ਪਾਇਲਟਾਂ ਸਾਹਮਣੇ ਚੀਤਾ ਉਡਾਉਂਦੇ ਹੋਏ, ਗ੍ਰੈਵਿਟੀ ਅਤੇ ਹੋਰ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਨੂੰ ਚੁਣੌਤੀ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਉਹ ਤੰਗ ਵਾਦੀਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘਦੇ ਹਨ, ਅਚਾਨਕ ਮੀਂਹ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਬਹੁਤ ਹੀ ਤੰਗ ਪਹਾੜੀਆਂ ਤੋਂ ਹੇਠਾਂ ਉਤਰਦੇ ਹਨ – ਅਤੇ ਇਹ ਸਭ ਕੁਝ ਬਹੁਤ ਹੀ ਸ਼ੁੱਧਤਾ ਨਾਲ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਆਪਣੇ ਪੁਰਾਣੇ ਏਅਰਫ੍ਰੇਮ ਅਤੇ ਲਗਾਤਾਰ ਜੋਖਮਾਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਚੀਤਾ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ ਅਸਮਾਨ ਵਿੱਚ ਫੌਜ ਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਬਣੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਖੋਜ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਫੌਜ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਤੱਕ, ਜ਼ਖ਼ਮੀਆਂ ਨੂੰ ਕੱਢਣ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਸਪਲਾਈ ਡ੍ਰੌਪ ਓਪ੍ਰੇਸ਼ਨਾਂ ਤੱਕ, ਉਹ ਕਿਨਾਰੇ ‘ਤੇ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ – ਜਿੱਥੇ ਉਤਰਨਾ ਵੀ ਇੱਕ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੈ, ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਵਾਪਸੀ ਨੂੰ ਕਦੇ ਵੀ ਹਲਕੇ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਲਿਆ ਜਾਂਦਾ।