…ਅਤੇ ਇਸ ਵਾਰ ਸਦੀਵੀਂ ਖੰਭ ਲਾ ਉਡ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਦਾ ਇਹ ਬਹਾਦਰ ਸਿਪਾਹੀ

4
ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਦੇ ਪੈਰਾਟਰੂਪਰ ਇੰਸਟ੍ਰਕਟਰ ਵਾਰੰਟ ਅਫਸਰ ਰਾਮ ਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ ਸਾਬਕਾ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਭਾਰਤੀ ਕ੍ਰਿਕਟ ਟੀਮ ਦੇ ਕਪਤਾਨ ਮਹਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਧੋਨੀ ਨਾਲ।

ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਦੀ ਆਕਾਸ਼ ਗੰਗਾ ਸਕਾਈਡਾਈਵਿੰਗ ਟੀਮ ਦੇ ਇੱਕ ਹੁਸ਼ਿਆਰ ਪੈਰਾ ਜੰਪ ਇੰਸਟ੍ਰਕਟਰ ਰਾਮਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ ਦੀ ਜਾਨ ਚਲੀ ਗਈ। ਇਹ ਦੁਖਦਾਈ ਹਾਦਸਾ ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਆਗਰਾ ਵਿੱਚ ਵਾਪਰਿਆ, ਜਦੋਂ “ਡੈਮੋ ਡ੍ਰੌਪ” ਦੌਰਾਨ ਇੰਸਟ੍ਰਕਟਰ ਦਾ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ਨਹੀਂ ਖੁੱਲ੍ਹ ਸਕਿਆ। ਰਾਮ ਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ, 41, ਇੱਕ ਤਜ਼ਰਬੇਕਾਰ ਇੰਸਟ੍ਰਕਟਰ, ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵਾਰੰਟ ਅਫ਼ਸਰ ਸੀ।

 

ਹਾਲ ਹੀ ਦੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਆਗਰਾ ਵਿੱਚ ਇਹ ਦੂਜਾ ਮਾਮਲਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਛਾਲ ਮਾਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ਨਾ ਖੁੱਲ੍ਹਣ ਕਾਰਨ ਕਿਸੇ ਏਅਰਮੈਨ ਦੀ ਮੌਤ ਹੋ ਗਈ।

 

ਤਾਜਾ ਹਾਦਸਾ ਸ਼ਨੀਵਾਰ (5 ਅਪ੍ਰੈਲ, 2025) ਨੂੰ ਸਵੇਰੇ ਲਗਭਗ 9:30 ਵਜੇ ਵਾਪਰਿਆ ਜਦੋਂ ਰਾਮਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ ਨੇ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ ਤੋਂ ਛਾਲ ਮਾਰ ਦਿੱਤੀ। ਉਸ ਸਮੇਂ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ ਜ਼ਮੀਨ ਤੋਂ ਲਗਭਗ 1000 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ ‘ਤੇ ਉੱਡ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਇਹ ਰਾਮ ਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ ਲਈ ਕੋਈ ਗੁੰਝਲਦਾਰ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਜੋ 23 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਵਿੱਚ ਸੇਵਾ ਨਿਭਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਸਿਪਾਹੀਆਂ ਨੂੰ ਸਿਖਲਾਈ ਦਿੰਦੇ ਸਮੇਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਅਸਮਾਨ ਤੋਂ ਅਣਗਿਣਤ ਅਜਿਹੀਆਂ ਛਾਲਾਂ ਮਾਰੀਆਂ ਸਨ। ਇਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਲਈ ਇੱਕ ਰੁਟੀਨ ਸੀ। ਪਰ ਇਸ ਵਾਰ ਛਾਲ ਆਖਰੀ ਸਾਬਤ ਹੋਈ।

 

ਦਰਅਸਲ, ਵਾਰੰਟ ਅਫਸਰ ਰਾਮ ਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ ਦਾ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ ਤੋਂ ਛਾਲ ਮਾਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹਵਾ ਵਿੱਚ ਪਹੁੰਚਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨਹੀਂ ਖੁੱਲ੍ਹਿਆ। ਇਸ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਕਾਰਨ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਤਕਨੀਕੀ ਨੁਕਸ ਦੱਸਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਨਹੀਂ ਖੁੱਲ੍ਹ ਸਕਿਆ। ਰਾਮ ਕੁਮਾਰ ਇੰਨੀ ਉਚਾਈ ਤੋਂ ਸਿੱਧਾ ਜ਼ਮੀਨ ‘ਤੇ ਡਿੱਗ ਪਿਆ।

 

ਗੰਭੀਰ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਜ਼ਖਮੀ ਪੈਰਾ ਇੰਸਟ੍ਰਕਟਰ ਰਾਮ ਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਇਲਾਜ ਲਈ ਫੌਜੀ ਹਸਪਤਾਲ ਲੈ ਜਾਇਆ ਗਿਆ ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਚਾਇਆ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਿਆ। ਸਹਾਇਕ ਪੁਲਿਸ ਕਮਿਸ਼ਨਰ ਵਿਨਾਇਕ ਭੋਸਲੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਪੁਲਿਸ ਨੂੰ ਦੁਪਹਿਰ 12 ਵਜੇ ਦੇ ਕਰੀਬ ਫੌਜੀ ਹਸਪਤਾਲ ਤੋਂ ਰਾਮ ਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ ਦੀ ਮੌਤ ਦੀ ਸੂਚਨਾ ਮਿਲੀ।”

 

ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਪ੍ਰਤਾਪਗੜ੍ਹ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਦੇ ਇੱਕ ਪਿੰਡ ਦੇ ਵਸਨੀਕ ਵਾਰੰਟ ਅਫ਼ਸਰ ਰਾਮ ਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ ਆਪਣੇ ਪਰਿਵਾਰ ਨਾਲ ਆਗਰਾ ਵਿੱਚ ਰਹਿ ਰਹੇ ਸਨ। ਆਗਰਾ ਦੇ ਸਦਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਪੁਲਿਸ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਇੰਚਾਰਜ ਐੱਸਐੱਚਓ ਵੀਰੇਸ਼ ਪਾਲ ਗਿਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਸ੍ਰੀ ਤਿਵਾੜੀ ਆਪਣੀ ਪਤਨੀ ਅਤੇ ਦੋ ਪੁੱਤਰਾਂ ਨਾਲ ਏਅਰ ਫੋਰਸ ਰਿਹਾਇਸ਼ੀ ਕੁਆਰਟਰਾਂ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦੇ ਸਨ। ਉਹ 2002 ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਏ।

 

ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਨੇ ਆਪਣੇ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਹੈਂਡਲ ‘ਤੇ ਇੱਕ ਪੋਸਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ, “ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਦੀ ਆਕਾਸ਼ ਗੰਗਾ ਸਕਾਈਡਾਈਵਿੰਗ ਟੀਮ ਦੇ ਇੱਕ ਪੈਰਾ ਜੰਪ ਇੰਸਟ੍ਰਕਟਰ ਦੀ ਆਗਰਾ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਡੈਮੋ ਡ੍ਰੌਪ ਦੌਰਾਨ ਲੱਗੀਆਂ ਸੱਟਾਂ ਕਾਰਨ ਮੌਤ ਹੋ ਗਈ। ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਇਸ ਨੁਕਸਾਨ ‘ਤੇ ਡੂੰਘਾ ਸੋਗ ਪ੍ਰਗਟ ਕਰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਦੁਖੀ ਪਰਿਵਾਰ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਦਿਲੀ ਹਮਦਰਦੀ ਪ੍ਰਗਟ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਦੁੱਖ ਦੀ ਇਸ ਘੜੀ ਵਿੱਚ ਫੌਜ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਮਜ਼ਬੂਤੀ ਨਾਲ ਖੜ੍ਹੀ ਹੈ।”

 

ਸਕਾਈਡਾਈਵਿੰਗ ਇੰਸਟ੍ਰਕਟਰ ਬਣਨ ਲਈ ਅਸਾਧਾਰਨ ਹਿੰਮਤ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਉਸਨੂੰ ਆਪਣੇ ਸਿਖਿਆਰਥੀਆਂ ਨਾਲ ਸੈਂਕੜੇ ਵਾਰ ਹਵਾਈ ਗੋਤਾਖੋਰੀ ਕਰਨੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਡਾਈਵਿੰਗ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨੇ ਪੈਂਦੇ ਹਨ ਪਰ ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੀ ਸਾਰੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ‘ਤੇ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।

 

ਰਕਸ਼ਕ ਨਿਊਜ਼ ਅਜਿਹੇ ਹੀ ਇੱਕ ਇੰਸਟ੍ਰਕਟਰ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਦੇ ਵਾਰੰਟ ਅਫਸਰ ਰਾਮ ਕੁਮਾਰ ਤਿਵਾੜੀ ਨੂੰ ਦਿਲੋਂ ਸ਼ਰਧਾਂਜਲੀ ਭੇਟ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸਦੀਵੀਂ ਖੰਭ ਲਾ ਕੇ ਇਸ ਦੁਨੀਆ ਤੋਂ ਹਮੇਸ਼ਾ ਲਈ ਉੱਡ ਗਏ।

ਜੂਨੀਅਰ ਵਾਰੰਟ ਅਫਸਰ ਜੀਐੱਸ ਮੰਜੂ ਨਾਥ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਦੁਰਘਟਨਾ ਵਿੱਚ ਮੌਤ ਹੋ ਗਈ ਜਦੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਦੇ ਜਹਾਜ਼ ਤੋਂ ਛਾਲ ਮਾਰਦੇ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਨਾ ਖੁੱਲ੍ਹਿਆ।

ਜੂਨੀਅਰ ਵਾਰੰਟ ਅਫਸਰ ਜੀਐਸ ਮੰਜੂਨਾਥ ਦੀ ਮੌਤ:

 

ਆਗਰਾ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਦੇ ਪੈਰਾ ਸਿਖਲਾਈ ਦੌਰਾਨ ਅਸਮਾਨ ਤੋਂ ਜ਼ਮੀਨ ਤੱਕ ਛਾਲ ਮਾਰਨ ਦੌਰਾਨ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਨਾ ਖੁੱਲ੍ਹਣ ਦਾ ਇਹ ਦੂਜਾ ਹਾਦਸਾ ਹੈ। ਇਸ ਸਾਲ 8 ਫਰਵਰੀ ਨੂੰ ਕਰਨਾਟਕ ਦੇ ਜੂਨੀਅਰ ਵਾਰੰਟ ਅਫਸਰ ਜੀਐੱਸ ਮੰਜੂ ਨਾਥ (36) ਦੀ ਮਾਲਪੁਰਾ ਡ੍ਰੌਪਿੰਗ ਜ਼ੋਨ ਵਿਖੇ ਇੱਕ ਨਿਯਮਤ ਪੈਰਾ ਜੰਪਿੰਗ ਅਭਿਆਸ ਦੌਰਾਨ ਮੌਤ ਹੋ ਗਈ ਸੀ। ਜੀਐੱਸ ਮੰਜੂਨਾਥ ਨੇ ਸਿਖਲਾਈ ਦੌਰਾਨ ਲਗਭਗ 7000 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ ਤੋਂ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਫੌਜ ਦੇ ਏਐੱਨ-32 ਜਹਾਜ਼ ਤੋਂ ਛਾਲ ਮਾਰ ਦਿੱਤੀ। ਪਰ ਨਾ ਤਾਂ ਉਸਦਾ ਮੁੱਖ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਰਿਜ਼ਰਵ ਪੈਰਾਸ਼ੂਟ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਖੁੱਲ੍ਹਿਆ। ਜੀਐੱਸ ਮੰਜੂਨਾਥ ਆਗਰਾ ਦੇ ਸੁਤੇਦੀ ਪਿੰਡ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਖੇਤ ਵਿੱਚ ਡਿੱਗ ਪਿਆ ਅਤੇ ਉਸਦੀ ਮੌਤ ਹੋ ਗਈ।